Khóa cửa vân tay Xiaomi Mijia Push – Pull Smart Door Lock là dòng sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu khóa cửa hàng đầu Trung Quốc – Xiaomi. Ra mắt thị trường Việt Nam chỉ một thời gian ngắn đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm cũng như yêu thích của rất nhiều người dùng.

Vậy bộ khóa cửa vân tay Xiaomi Mijia Push – Pull này có điểm gì đặc biệt và có những tính năng gì nổi bật so với các thế hệ khóa trước đó của Xiaomi? Hãy đi tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây !khoacuavantay.info.vn

Những tính năng nổi bật trên khóa cửa vân tay Xiaomi Mijia Push – Pull

Thiết kế ngoại quan hiện đại, sang trọng

Khóa cửa thông minh Xiaomi Mijia Push – Pull Smart Door Lock là dòng khóa vân tay cao cấp sở hữu thiết kế công thái học với thao tác kiểu đẩy – kéo (Push – Pull), giúp nâng cao khả năng chịu lực hơn so với kiểu tay cầm gạt truyền thống. Xiaomi Mijia Push – Pull được thiết kế thông minh, tinh tế với tông màu đen mang lại vẻ sang trọng, cứng cáp cho khóa. Mặt trước khóa thông minh được làm bằng kính cường lực chống cháy nổ, va đập, trầy xước và các tác nhân bên ngoài.

Bên cạnh đó khóa Mi Mija Push – Pull được trang bị màn hình cảm ứng có khả năng chống trầy và chống va đập tốt. Trên tay cầm được trang bị đầu đọc vân tay với khả năng mã hóa 128 bit, có độ nhạy cao, hoạt động chính xác, giúp việc mở cửa trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.. Đèn nền bàn phím sẽ được bật lên tự động khi bạn sử dụng giúp các thao tác mở khóa dễ dàng ngay cả trong điều kiện đêm tối thiếu ánh sáng.

Phần thân khóa Xiaomi Mijia Push – Pull được chế tác từ vật liệu hợp kim thép cao cấp, trải qua quá trình kiểm soát nghiêm ngặt cùng hàng trăm các thí nghiệm về khả năng chịu lực cho ra báo cáo kết quả chịu lực lên đến 8000N, cường độ chịu kéo (Tensile Strength) 280MPa, đạt trạng thái giới hạn chảy (Yielding Strength) 230 MPa. Vì vậy, các tác nhân tác động lực từ bên ngoài gần như bất khả xâm phạm.

Đa dạng tính năng mở khóa

Mở khóa với công nghệ vân tay sinh trắc học

Khóa cửa vân tay Xiaomi Mijia Push – Pull được tích hợp chip Mijia thế hệ mới có khả năng thu thập thông tin đa chiều gồm vân, da, máy và hình thái, xác định chính xác và từ chối các dấu vân tay giả, cho tỷ lệ nhận diện tới 98.94%.

Công nghệ sinh trắc học không phải là hiếm, được xuất hiện rất nhiều trong các thiết bị thông minh hiện nay. Đầu đọc nhận dạng dấu vân tay của khóa Xiaomi được xếp vào hạng tối tân nhất hiện nay, có thể nhận ra dấu vân tay trong các tình huống môi trường khác nhau với hiệu suất nhanh và chính xác. Khóa vân tay Xiaomi Mijia Push – Pull sẽ mở cửa sau vài giây, ngay cả khi mở bằng tay ướt hoặc bẩn mà không bị một độ trễ nào.

Trước đây, khóa cửa thông minh sử dụng sinh trắc học thường có tỷ lệ từ chối nhận diện tương đối cao. Người dùng thường cần xác minh dấu vân tay nhiều lần để vượt qua và trải nghiệm rất kém. Nắm bắt được thực tế này, Xiaomi đã sử dụng thuật toán Precise Biometrics (PB) của Thụy Điển để ứng dụng lên bộ khóa Mijia Push – Pull của mình. Thuật toán Precise Biometrics nhận diện vân tay 3D cho tỉ lệ nhận diện chính xác lên tới 98.7%

Mở khóa bằng Bluetooth

Tương tự các loại khóa cửa thông minh khác của Xiaomi trên thị trường, Xiaomi Mijia Push – Pull hỗ trợ kết nối bluetooth 5.0 và đồng bộ với app qua smartphone, cho phép người dùng điều khiển, quản lý và cài đặt ngay trên điện thoại vô cùng tiện lợi.

Bên cạnh đó người dùng có thể liên kết khóa cửa với hệ sinh thái Xiaomi và Apple Homekit để kết nối với các thiết bị nhà thông minh khác như đèn, quạt, camera,…

Mở khóa bằng mã số ảo

Mở khóa bằng mã số (Password) trên model khóa cửa thông minh Xiaomi Mijia Push – Pull cũng hỗ trợ chức năng của mật khẩu ảo để chống nhìn lén. Thêm một vài số ngẫu nhiên ở phía trước và phía sau mật khẩu chính xác để gây nhầm lẫn cho những người lạ có thể nhìn lén sau lưng bạn. Miễn là tổng số mật khẩu được nhập không vượt quá 16 chữ số, nó không ảnh hưởng đến việc mở khóa thông thường.

Ví dụ mã số mở cửa của bạn là 123123. Bạn có thể nhập 000 123123 666. Sau khi nhấp vào nút mở khóa, khóa cửa vẫn được mở bình thường

Mở khóa bằng công nghệ NFC

Khi Xiaomi thúc đẩy sự phổ biến chức năng NFC trên các mẫu máy flagship của mình, sự ra mắt của khóa cửa thông minh Xiaomi Mijia Push – Pull đã khiến nó trở nên hữu ích hơn. Điều đáng chú ý là chức năng mở khóa NFC của điện thoại Xiaomi là duy nhất đối với Xiaomi Mijia Push – Pull, và không có sản phẩm nào tương tự như vậy trên thị trường hiện nay.

Việc Xiaomi ứng dụng công nghệ NFC của điện thoại trong việc mở khóa đã mở ra một bước đột phá mới đi tiên phong trong ngành khóa cửa điện tử trên thế giới. Các thiết bị như điện thoại, đồng hồ, vòng đeo tay… được tích hợp NFC để mở khóa qua thao tác 1 chạm thông minh, dễ dàng này. Phương pháp mở khóa này đặc biệt phù hợp khi bạn đang mang vác đồ trên tay không tiện thao tác mở khóa vân tay hay mật khẩu.

Mở khóa với chìa khóa cơ dự phòng

Một trong những điểm “đáng đồng tiền bát gạo” của khóa cửa thông minh là mọi người sẽ quên sự tồn tại của chìa khóa trong cuộc sống hàng ngày, nhưng trong trường hợp cực đoan, họ vẫn cần một phương án dự phòng trong trường hợp khẩn cấp.

Tổng kết

By Key Su

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *